Bánh chà là & trà đen

Hôm qua mẹ đến chơi, mình làm 2 ổ bánh cake với chà là khô (date) & trà Lipton. Vị bánh khá, ngon & không ngán vì có nuớc trà. Thêm vào đó, lượng đường sử dụng trong bánh khá ít vì chà là khá ngọt. Rất hợp với khẩu vị nhà mình! Lại còn thanh toán đuợc kha khá số chà là chị mình cho.

Định để lại nửa ổ để chụp ảnh sau khi đã đưa mẹ ổ kia, nhưng không ngờ sức tiêu thụ mạnh thế (mà nhà mình thường thế, no cái bụng rồi mới nghĩ đến nghệ thuật hehe). Buổi tối có chị bạn ghé nhà nên mời chị ấy một miếng. Sau khi “kiểm định”, chị í order thêm phần cho chồng & con trai. Thế là chỉ còn lại một miếng tí teo, chả bõ chụp! Lần tới sẽ chụp rồi trả nợ vậy 🙂

Công thức đuợc dịch từ  cuốn Baking Day.

Nguyên liệu:

(cho 1 khuôn cake 450g)

100g chà là khô, cắt miếng nhỏ

1/2 tsp baking soda

Vỏ  của 1/2 trái chanh bào nhuyễn

100ml trà Lipton nóng (mình dùng 2 gói Lipton pha với 120ml nước sôi. Phải trừ hao thế vì khi trà gặp nước, trà sẽ hút một luợng nước nhỏ nên nếu cho đúng 100ml nước thì sẽ không đủ)

40g bơ mềm

70g đường vàng (mình chỉ dùng 50 g thôi, vì chà là vốn khá ngọt)

1 quả trứng

125g self-raising flour+

25g quả óc chó băm nhỏ (mình thay bằng hạnh nhân)

Một ít quả óc chó cắt đôi/hạnh nhân lát để trang trí

Thực hiện:

Làm nóng lò ở 180 độ. Chống dính cho khuôn & lót giấy nến

Cho chà là, baking soda & vỏ chanh vào một tô nhỏ. Rót trà nóng vào & để khỏang 10′.

Đánh đều bơ & đườngđến khi bơ nhạt màu & quyện đề với đường. Sau thì cho trứng vào, đánh đều rồi trộn hỗn hợp chà là.

Cho bột vào hỗn hợp trên, rồi đến quả óc chó/hạnh nhân. Đổ hỗn hợp bột vào khuôn, rải quả óc chó cắt đôi/hạnh nhân lát lên trên.

Nướng bánh khỏang 35-40′ hoặc đến khi bánh nở & vàng đều. Để nguội 10′ rồi lấy ra để trên rãnh cho nguội hẳn.

Trả lời

