Cây cỏ quanh ta

Cây cối dạo này ra hoa sum suê quá, nhìn thật vui mắt. Cứ bỏ lăn lóc, cũng chẳng bón phân xới đất gì thường xuyên, chỉ được cái chăm tưới nước vo gạo thế mà cây vẫn tốt tươi, vẫn ra hoa đều đều để người không quên mình, để cho đời thêm đẹp, cho người thêm vui.

Sáng sớm ra thấy nước mưa vẫn còn đọng lại trên cây cối sau trận mưa đêm qua, chợt thấy lòng mát lành lạ. Cây cối như tươi tắn hẳn ra sau khi được tắm táp thỏa thuê. Nhờ AX ghi lại những khỏanh khắc trong trẻo này ngay mới được. Thương ghê! Mắt nhắm mắt mở mà đã phải cầm cái máy ảnh lên rồi 🙂

Hoa lựu này

Tuyết sơn phi hồ này

2 cây này AX mua từ ngày mới dọn về đây, dễ đến 5-6 năm rồi. Phải thường xuyên tỉa nhánh lựu & tuyết sơn phi hồ để cây không quá lớn, không đủ chỗ cho cây đâu. Nghe cái tên tuyết sơn phi hồ thấy có vẻ kiếm hiệp thế nào ấy nhỉ!?

Thêm cây dừa cạn. Không biết hạt giống từ đâu mà bay vào chậu trúc, bén rễ rồi lên mạnh quá chừng. Mà cũng vui thật, mình vốn thích hoa này, định nhờ AX đi mua nhưng chưa mua thì đã có “lộc trời” rồi 🙂

Thêm cây sung do AX ngắt 1 nhánh nhỏ ở đâu đó, mang về trồng. Thế mà cây phát triển tốt ghê. Phải công nhận anh nhà mình có tay trồng trọt thật 🙂

12 thoughts on “Cây cỏ quanh ta

    • Bà chị em cứ bảo “sao mỗi khi thấy hoa tuyết sơn phi hồ, tao lại nghĩ đến Mimosa nhỉ? Chắc vì lá cây bàng bạc giống nhau.” Em thích mấy bông hoa nho nhỏ xinh xinh thế lắm. Chứ mấy bông to đùng, bằng cả cái mặt em (hướng dương chẳng hạn) thì em lại thấy nó vô duyên làm sao í.
      Em thích có 1 thứ, ngày nào cũng ra ngó chậu trúc xem có ai quăng vào không mà chẳng thấy. Em thích mấy cây “SJC” ạ hị hị (icon xí hổ)

  1. Ôi , lâu quá mình mới vào lại đó nha ! Vườn nhà bạn tốt tươi quá , giờ nhà mình đã chuyển sang Canada sống luôn rồi , không về Nhật nữa đâu . Con mình 2 bé vẫn ổn , giờ thấy bụng bầu to ngật ngưỡng rồi 😀 . Bạn có khoẻ không ?

    • Thế là thời gian qua mẹ nó im thin thít, lặn mất tăm là vì bận chuyển nhà & ổn định cuộc sống mới hử? Mọi chuyện suôn sẻ hết chứ? Canada giờ này chắc lạnh. Giữ gìn sức khỏe nhé.
      Bụng mình cũng to đọach rồi, đấy là mình thấy thế, chứ ai cũng bảo nhỏ. Chắc là vì con so! Cũng bắt đầu thấy nặng nề, nhưng là nặng nề một cách sung sướng :-). Hình như em bé nhà bạn được 6 tháng tròn, sắp bước sang tháng thứ 7 đấy nhỉ?
      Bé đầu nhà bạn mọc mấy cái răng rồi thế? Bạn đã cai sữa để chuẩn bị cho bé thứ 2 chưa? Mong bé khỏe, để mẹ & em cũng khỏe nhé.

      • Thank mẹ nó nhiều nhé , giờ mình ổn định rồi nên chắc lên bếp nhiều đây 😀 .
        Đúng vậy đó bạn à , bé lớn nhà mình cũng đang dần thích nghi với Canada , đang lẫm chẫm tập đi rồi , té oạch , xong làm nũng oe oe , mẹ tới ẵm , may mà con không trầy tróc gì . Canada giờ lạnh rồi bạn à .
        Sắp bước sang tháng thứ Bảy rồi . Hôm qua , sáng mới dậy nằm rủ rỉ với 2 cô con gái : ‘ Bé này , mẹ yêu bé nhất đấy ! Bé yêu mẹ không ? ‘ , con gái nhớn : ‘ Á á á á á ! ‘ 😀 . Rồi con bé nhớn hun em nữa , nhoe nhoét nước miếng trên cái bụng bầu tròn ủm .
        Bé đầu nhà mình được 6 cái răng rồi . Cắn ba dữ lắm nhen nhưng đối với mẹ thì con hun mẹ chùn chụt . Ba chắc ghen lắm Cốm nhỉ ? Em Nghé có ghen với chị không đấy , em máy mẹ mạnh quá này !

      • AX nhà mình thì ghen với…bé con, bảo “chưa gì mà đã mê con, quên chồng rồi!” 🙂 Thế là lại phải dỗ dành, làm kem chuối để đền đấy 🙂

    • Bác KBG tranh thủ quảng “sói” bếp nhà mình nhá :-). Túyttttttt……trang web này không welcome quảng cáo, nhưng quảng sói thì được ạ.
      Em thì lúc nào cũng vui như Tết ạ, cho bé con mặt mũi được tươi tỉnh tí :-).

  2. Không , post bài không được . Viết một bài dài xong up ảnh lên , bấm nút nộp bài rồi nhưng phần ở trên tiêu đề nó ghi là không có quyền nộp gì ấy , tuổi thân ghê em à ! Bye bye căn bếp cũ nghen !

Trả lời

