Bữa sáng nhanh gọn: Nui gạo xào thịt bò & baby brocoli

Chị đi Metro mua cho ít rau củ, có thêm vỉ baby brocoli (tạm dịch là bông cải xanh baby nhỉ). Thế là bữa sáng hôm sau có chảo nui xào với thịt bò, baby brocoli & vài quả cà chua bi cho chua chua, dễ ăn.

Mình vốn thích nui gạo của Safoco vì không bị pha màu vàng như nui bột mì. Tuy là màu thực phẩm nhưng mình cũng vẫn hạn chế. Nui cũng mềm, dễ ăn. Có điều nếu luộc hay xào quá lửa thì nui dễ bị nát. Chỉ cần làm 1 lần là biết được thời gian nấu nui cho phù hợp thôi.

Nhà mình rất chú trọng bữa ăn sáng, các bữa khác có thể sơ sài nhưng bữa sáng thì phải đủ chất, đủ lượng. Thế nên món nui xào này đáp ứng được yêu cầu đó. Nui đã luộc từ tối hôm trước, trộn ít dầu olive rồi để tủ lạnh. Thịt bò cũng đã ướp sẵn. Sáng dậy chỉ việc “nổi lửa lên em” là xong thôi. Nhanh, gọn, mà vẫn đầy đủ. Thêm chút trái cây & ly sữa chua là đủ sức đi đánh trận rồi 🙂

7 thoughts on “Bữa sáng nhanh gọn: Nui gạo xào thịt bò & baby brocoli

  1. Nhà mình thì gọi đó là bông cải xanh nhí 😀 , tên dễ thương nhỉ ? Còn bông cải xanh bự gọi là bông cải xanh nhớn 😀 . Cà chua bi cũng là cà chua nhí và cà chua bự lại là cà chua nhớn . Loại nui safoco hình con gà trống đúng không 😀 ? Mẹ mình có đem qua mấy bịch đấy , công nhận ăn rất rất ngon ! Cũng có loại nui gạo do chị mình gửi qua , một mình mẹ xách mấy bịch nui mà mẹ nói mấy thằng hải quan kiểm tra hoài làm mẹ mệt chết ! Mình nhờ chị gái gửi qua hoài , chị hỏi : ‘ Mày ăn xong nghiện rồi hả 😀 !? ‘ , mình nói : ‘ Nghiện đâu mà nghiện , chỉ thèm thôi , chị này ! ‘ .
    Haha mai hối mẹ làm nui ăn đêy ! Mình làm nui nước tại lâu rồi không ăn .

    • Gọi như nàng có vẻ nghe thuận tai đấy nhỉ! Đúng là nui lọai đấy đó bạn. Đã mất công gửi & đem qua thì phải cả thùng mới bõ công chứ! hihi Bảo chị & mẹ bạn rút kinh nghiệm cho lần sau nha 🙂

      Nghe mẹ nó nhắc nui nước lại thèm. Nhà sẵn bịch sườn, chắc mai kia phải nấu thôi. Phải chi thấy người ta làm việc, mình cũng thèm, lao vào làm thì tốt biết mấy nhỉ!? hi hi

      • Hehe , chị không về Việt Nam được mà qua bên em Cốm Nghé lỡ ẻm đủi về mà không cho bịch nui nào thì sao 😀 ( ghẹo tí ) !
        Nói đi chợ châu Á cơ mà làm biếng quá em à chắc nhịn đến Tết năm sau đi .

      • Yên tâm, em í không đuổi đâu. Đang muốn làm sui với chị mừ! 🙂 Đúng không mẹ Nghé?

        Tết năm nay (sắp tới) đi chợ châu Á chứ chị nhỉ? Chứ làm sao mà nhịn tới nổi năm sau? 🙂

Bình luận về bài viết này