Khoai tây nướng phô-mai “chay”

Nhà mình thích ăn chay, hạn chế thịt thà. Nhưng bây giờ có bé con nên chế độ ăn cũng phải đa dạng hơn, không theo kiểu thích gì xơi nấy như lúc trước nữa.

Ăn chay theo kiểu nhà mình là vẫn dùng các sản phẩm từ sữa động vật như bơ, phô-mai, kem sữa các lọai. Một tuần thì luôn cố gắng có 3 bữa chay, dùng đạm thực vật là chủ yếu. Sáng nay lên kế họach ăn chay nên làm khoai tây nướng phô-mai, không thêm thịt cá gì hết. Chỉ cần tăng lượng phô-mai lên để vẫn cung cấp đủ năng lượng & dinh dưỡng cho cơ thể. Thú thật là mình thích nướng chay kiểu này hơn là có thịt.

Món này dùng nóng mới ngon. Phô-mai thơm & béo ngậy, khoai tây bở tơi. Thêm một ly sữa chua & ít trái cây thì đây là một khởi đầu khá tuyệt cho ngày mới! 🙂

7 thoughts on “Khoai tây nướng phô-mai “chay”

  1. Cảm ơn bạn nhé. Nhờ góp ý của bạn mà mình thấy tò mò & tìm hiểu kĩ hơn, chứ trước giờ cứ tưởng ai ăn chay cũng đều là vegeterian hết á.
    Mình đọc được chút thông tin từ 2 links này, thấy giống như bạn nói đó:
    http://www.vegan.org/
    http://vegetarian.about.com/od/glossary/g/Vegan.htm
    Vậy tóm lại (liên quan đến bài Khoai tây nướng phô-mai chay này) thì món này dành cho vegeterian, không phải vegan, nhỉ? Vegan thì có vẻ “cực đoan” hơn, kiêng tất tần tật mọi thứ có liên quan đến động vật, bất kể có sát sinh hay không.
    Cảm ơn bạn, một lần nữa, đã giúp mình hiểu thêm về vụ ăn chay này. Tuy nhiên, mình thấy mỗi tôn giáo, tín ngưỡng hay chế độ ăn chay lại có những điểm khác nhau. Ví dụ như theo mình biết thì đạo Phật ở VN kiêng không dùng tỏi, hành (vì những vấn đề liên quan đến sinh lý thì phải). Nếu theo định nghĩa của vegeterian thì hơi khó, vì tỏi & hành đều là thực vật mà. Hoặc như tháng chay Ramadan theo đạo Hồi thì chỉ nhịn ăn từ sáng sớm đến chiều tối thôi (tất nhiên là có kiêng thịt heo), còn vịt, gà, bò thì thỏai mái (http://www.baocantho.com.vn/?mod=detnews&catid=302&p=&id=54518). Thế nên mình không đặt nặng vấn đề chay hay không chay trong chế độ ăn uống vì mình không theo tôn giáo nào cả (dù thỉnh thỏang vẫn đi chùa :-)), miễn sao mình thấy khỏe, cơ thể không thiếu chất là được. Quan trọng là “tâm” mình có thiện hay không thôi, nhỉ!? 🙂

Trả lời

