Brownies cho Valentine

Brownies (whole-posted)

Valentine’s Day đã qua gần nửa tháng mà hôm nay mình mới post bài này, lề mề quá đi!

Thật sự là định làm choco mousse cho dịp này nhưng có 2 lí do khiến mình đổi ý. Một là trong tủ lạnh còn dư hỗn hợp choco mà hôm trước làm truffle không thành. Hai là phần creamcheese còn lại bị đông đá tí chút nên cần phải xử lí luôn. Thế là quyết định là creamcheese brownies để dọn tủ thôi.

Tuy 2 nguyên liệu chính không đạt 100% yêu cầu nhưng ổ bánh vẫn rất thơm ngon. Giống như trong cuộc sống vậy! Không phải lúc nào mình cũng có được đúng những thứ mình cần/thích, quan trọng là mình làm được gì từ những thứ mình có. Vấn đề là mình có tinh thần khắc phục & cố gắng làm tốt nhất những gì có thể. Trong tình yêu cũng thế! Đôi khi có những chuyện mình không vừa ý, nhưng nếu mình chịu tìm cách khắc phục thì sẽ có được kết quả ngọt ngào như ổ brownies này vậy! 🙂

Lan man quá đi. Vào đề thôi nào!

Công thức
Nguyên liệu:

Phần brownies
200g choco đen. Mình dùng lọai dark 65%
150g bơ nhạt. Nhà mình chỉ còn đủ 100g bơ nên mình thêm vào 50g dầu ăn, cũng vẫn ổn.
100g đường. Mình thích brownies có vị đắng đặc trưng của choco nên không cho nhiều đường. Những ai quen ăn ngọt hoặc dùng choco ít đắng hơn thì có thể cho thêm đường.
3 trứng gà
100g bột mì
1,5tsp vanilla extract
Chút muối

Phần creamcheese
300g creamcheese để mềm ở nhiệt độ phòng
50g đường
1tsp vanilla extract
1+1/2 trứng gà

Cách làm:
Phần brownies
Cho choco & bơ vào 1 tô lớn (tô chịu nhiệt nhé) rồi chưng cách thủy để bơ & choco chảy ra. Khuấy đều.
Cho đường, muối & vanilla vào hỗn hợp bơ & choco rồi quậy đều. Tiếp tục cho trứng (từng quả) vào tô & dùng phới lồng đánh đều sau mỗi lần thêm trứng.
Rây bột vào hỗn hợp, trộn đều.
Trút hỗn hợp bột vào khuôn đã lót giấy nến rồi lắc nhẹ cho phẳng bề mặt bột. Nhớ chừa lại khỏang 2 muỗng canh bột để vẽ họa tiết vân thủy cho bánh nhé.
Cho phần bột chừa lại vào túi bắt bông kem để phun cho dễ.

Phần creamcheese
Đánh bông creamcheese với đường, trứng rồi thêm vanilla & muối vào. Trộn đều.

Múc phần creamcheese rồi dàn đều lên mặt brownies, nhẹ tay thôi nhé kẻo brownies lẫn lộn với creamcheese thì hoa văn sẽ không được đẹp lắm đâu.
Phun phần brownies đã chừa lại thành những đường ngang trên lớp creamcheese.
Dùng tăm hay mũi dao nhọn kéo thành những đường thẳng, ngược chiều nhau & vuông góc với đường brownies.
Làm nóng lò nướng ở 175 độ C trong 10′.
Nướng bánh trong khỏang 30′.
Để bánh thật nguội rồi mới cắt nhé.

AX nghịch ngợm, cắm thêm 1 trái ớt hiểm đỏ tươi vào ngay giữa bánh rồi bảo “trái tim của em đã bị anh bắn trúng rồi!” 🙂 Vâng, không những bị bắn trúng mà còn bị “chôm” luôn rồi 🙂

Brownies (with chili - posted)

Còn đây là hình chụp bên trong brownies

Brownies (sliced-posted)

Mình thích brownies đậm vị choco & còn đủ ẩm như thế này. Brownies mà nướng khô quá thì có phần giống choco cake/muffin lắm.

Ước gì ngày nào cũng là Valentine để mình được ăn brownies nhỉ! 🙂

3 thoughts on “Brownies cho Valentine

    • Em có hứa gì với chị à? Sao em không nhớ gì hết cả? AX hay chọc em “Mẹ chỉ biết & nhớ mỗi bé An thôi!” Sao chưa già mà đầu óc em đã lẩn thẩn hết cả thế này? 😦
      Cái món nama choco là món gì thế hả chị? Em cũng có nghe nhưng chả biết nó là gì, chỉ biết là có thể măm được thôi 🙂

      • Bên bài truffle chocolate bên bếp nhà chị đó em nói em sẽ làm brownies để giải quyết cái mớ chocolate không thành cơ mà . Hihihii
        Nama chocolate nó giống như truffle vậy đó em ạ . Bữa nào chị post bài cho em coi nhé !

Trả lời

